อยากผ่อนโทรศัพท์มือถือ ซัมซุง กาแล็กซี่ ทำไงดี?

26 Jul

Samsung Galaxy : อยากผ่อนโทรศัพท์มือถือ ซัมซุง กาแล็กซี่ ทำไงดี?

Samsung Galaxy
โดย ทรงศักดิ์

ฟังก์ชั่นที่มากมาย และน่าสนใจของ โทรศัพท์ ในปัจจุบัน โดยเฉพาะรุ่นยอดนิยม คือ Samsung ทำให้หลายๆคนอยากได้มือถือสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแล็กซี่ S4 มาเป็นเจ้าของ แต่ว่ายังติดปัญหาว่า ราคาของสมาร์ทโฟนเหล่านี้ แพงเกินกว่าที่เราๆท่านๆจะเป็นเจ้าของได้ ด้วยเงินเดือนของพนักงานเงินเดือนธรรมดาคนหนึ่ง แต่กระนั้นจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม คุณจะต้องเอามือถือรุ่นนี้มาเป็นเจ้าของให้ได้ วิธีหนึ่งนั้นก็คือ “การผ่อนโทรศัพท์มือถือ” ซึ่งวิธีที่ช่วยให้คุณเป็นเจ้าของมือถือ ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินค่าโทรศัพท์แบบเต็มจำนวน แต่ค่อยๆผ่อนชำระเป็นรายเดือนไป แนวทางหนึ่งที่ผมจะแนะนำคือ..

ผ่อนมือด้วยบัตรเครดิต การผ่อนสินค้าด้วยการบัตรเครดิตนั้นดอกเบี้ยก็ใกล้เคียงกับบัตรผ่อนสินค้าครับ หลักการก็คือเอาบัตรเครดิตไปรูดซื้อมือถือ และเรามาผ่อนชำระเป็นรายเดือนกับบัตรเครดิตแทน ซึ่งสำหรับการสมัครบัตรเครดิตนั้นก็คล้ายกันกับบัตรผ่อนสินค้า เพียงแต่ฐานเงินเดือนก็มากขึ้นเป็นเดือนละประมาณ 15,000บาทขึ้นไป

ผ่อนมือถือด้วยบัตรกดเงินสด อีกวิธีที่คุณสามารถผ่อนมือถือจากบัตรกดเงินสดได้ โดยการกดเงินสดอออกมาและไปซื้อมือถือ และผ่อนชำระเป็นงวดๆไปสำหรับ แต่ดอกเบี้ยจะแพงกว่าผ่อนกว่าผ่อนกับบัตรกดเงินสดและบัตรเครดิต

ผ่อนมือถือกับร้านค้าขายมือถือ วิธีนี้คุณต้องไปติดต่อกับร้านค้าที่ขายมือถือนั้นๆเลย และสอบถามเงื่อนไขต่างๆว่าเป็นอย่างไร แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว เอกสารหรือเงื่อนไขก็จะคล้ายๆกันครับ

หากอยากให้แนะนำ ผมว่าเก็บเงินทุกเดือนๆ เป็นค่ามือถือ เมื่อได้เงินครบแล้วค่อยไปซื้อก็ยังไงครับ คุณจะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยแพง พร้อมทั้งช่วยให้คุณมีนิสัยอดออมได้อีกทางหนึ่งครับ อย่างไรก็ดีหากคุณจะเลือกซื้อมือถือ Samsung ที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ สามารถแบ่งรายได้จากเงินเดือนมาซื้อได้โดยที่ไม่เดือนร้อนค่าใช้จ่ายประจำเดือนแบบนั้นจะดีมากครับ!

Source Samsung Galaxy : www.shopat7.com

Leave a comment